Phương pháp “điểm huyệt” nắm bắt tâm lý khách hàng

Một khi khách hàng đã giải tỏa được những nghi ngờ, băn khoăn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng. Là người bán hàng, bạn có thể đẩy nhanh bước này bằng việc cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nào đó, nếu như họ thấy sản phẩm có điểm gì đó mà họ không thỏa mãn. Hãy biết nắm bắt tâm lý khách hàng để bán được nhiều hàng nhất.

Bạn bán hàng và mong muốn bán được nhiều hàng, nhưng bạn lại chưa hiểu và chưa biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng? Hãy tham khảo những tuyệt chiêu giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng dưới đây nhé.1. Thăm dò khách hàng

Khi các khách hàng tiềm năng bắt đầu tìm hiểu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ thường không nhận thấy chính xác nhu cầu của mình hoặc những lựa chọn có thể. Giai đoạn đầu của quy trình bán hàng, bạn đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin cần thiết, cơ  bản nhất giúp khách hàng khám phá ra những khả năng có thể và sở thích phù hợp với mình. Đây là bước đầu tiên để nắm bắt tâm lý khách hàng.

Có thể khách hàng của bạn sẽ đưa ra những đánh giá tiêu cực. Tại thời điểm đó, khách hàng vẫn đang khám phá và bạn cần tự tin, hãy để cho khách hàng tiềm năng thoải mái cảm nhận và đưa ra những đánh giá của mình. Cùng thái độ cởi mở, khách hàng tiềm năng sẽ tìm được những cái họ cần trong sản phẩm,dịch vụ của bạn.

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.
L%C3%A0m sao %C4%91%E1%BB%83 gi%E1%BB%AF ch%C3%A2n kh%C3%A1ch h%C3%A0ng ti%E1%BB%81m n%C4%83ng v%E1%BB%9Bi Email Marketing Phương pháp “điểm huyệt” nắm bắt tâm lý khách hàngHãy biết nắm bắt tâm lý khách hàng của bạn

2. Khách hàng lặng lẽ bỏ đi

Một số khách hàng tiềm năng sẽ thể hiện ngay cảm nhận tốt đẹp về sản phẩm,dịch vụ nào đó. Nhưng hầu hết họ cố không thể hiện điều đó ra cho người bán hàng biết. Có thể họ chưa sẵn sàng trao đổi với bạn về việc mua bán sản phẩm/dịch vụ đó, tuy nhiên thực tế việc này có tác động tích cực đến việc mua hàng sau đó của họ.

3. Hỏi về sản phẩm và quan tâm hơn

Khi khách hàng tiềm năng đã có thăm dò và có những cảm nhận tốt đẹp nhất định về sản phẩm, dịch vụ nào đó của bạn, bạn có thể xoáy sâu vào sự quan tâm của họ và khi đó họ có thể hỏi thêm bạn về sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng tiềm năng đích thực sẽ muốn biết nhiều thông tin về cái họ quan tâm trước khi đi đến quyết định mua hàng.

4. Cân nhắc

unknown customers Phương pháp “điểm huyệt” nắm bắt tâm lý khách hàng
Khách hàng tiềm năng đích thực sẽ muốn biết nhiều thông tin về cái họ quan tâm trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Nếu khách hàng tiềm năng đưa ra những nhận xét và phê phán có vẻ vu vơ, thì bạn có thể hy vọng rằng họ đang có những cảm nhận tích cực về sản phẩm/dịch vụ đó và nó đã vào tầm ngắm của họ.

5. Băn khoăn hơn, nghi ngờ hơn và đưa thêm câu hỏi

Bạn sẽ thất bại nếu như bạn không có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và đưa ra những câu trả lời thật sự logic, thuyết phục khách hàng của bạn trong bước này của quy trình mua hàng. Khách hàng cần câu trả lời để củng cố thêm những gì họ đã cảm nhận, nên nếu có gì đó mâu thuẫn, họ sẽ dễ nản chí ngay.

6. Đưa ra quyết định mua hàng

Một khi khách hàng đã giải tỏa được những nghi ngờ, băn khoăn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng. Là người bán hàng, bạn có thể đẩy nhanh bước này bằng việc cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nào đó, nếu như họ thấy sản phẩm có điểm gì đó mà họ không thỏa mãn. Hãy biết nắm bắt tâm lý khách hàng để bán được nhiều hàng nhất.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>