Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn

Dầu ôliu thúc đẩy cân bằng tâm trạng, tư duy rõ ràng và bộ nhớ tốt. Đó là món ăn phù hợp cho một chế độ ăn uống ít chất béo, nhưng chúng ta nên nhớ rằng, bộ não của chúng ta được làm từ chất béo, và nó cần được bổ sung chất béo

 

1. Trứng

Trứng chứa 9 axit amin thiết yếu và 9g protein trong một quả. Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều choline và lutein, trong đó có liên quan đến chức năng nhận thức và giúp điều hòa hệ thần kinh và chức năng của não.

Bạn đang tìm những câu danh ngôn haycâu nói haycâu nói ý nghĩa hãy đến với chúng tôi quote hay luôn cập nhật nhanh những câu trích dẫn haycâu trích dẫn từ phim , như trích dẫn phim forrest gump, tổng hợp những câu quotes hay.

 

Ăn trứng vào bữa sáng hoặc trứng luộc cho bữa phụ cũng rất tốt cho đôi mắt của bạn.

2. Việt quất

Việt quất không chỉ là một món ăn tốt cho não, nó còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp cho làn da khỏe mạnh.

Quả Việt quất có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn, giúp giảm mỡ bụng và chống lại các gốc tự do, thậm chí còn chữa lành các tế bào não bị hư hỏng và giữ cho tâm trí của bạn sắc nét!

viet quat 1496827025 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

3. Cá hồi

Cá hồi không chỉ là một loại cá ngon, nó chứa rất nhiều các axit béo omega-3 – cực kỳ quan trọng cho cơ thể! Cá hồi có lợi cho tim và da của bạn. Cá hồi giúp cải thiện trí nhớ và học tập.

cahoi 1496827071 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

4. Quả bơ

Quả bơ là một thực phẩm giúp não bạn tập trung tốt hơn. Bơ chứa rất nhiều protein, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh để bảo vệ cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Nhờ điều này, chức năng não hoạt động tối ưu và có  tâm thần tốt.

qua bo 1496827132 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

5. Rau lá xanh

Rau lá xanh có thể giúp tái tạo các tế bào não. Các loại rau như rau bina, rau arugula và cải xoăn có thể ngăn chặn suy giảm nhận thức và duy trì bộ não của bạn.

Rau lá xanh chứa chất sắt và đó là lý do tuyệt vời để bạn tích cực ăn rau. Thiếu sắt có thể gây ra hiện tượng sương mù não bộ khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và mơ hồ.

rau la xanh 1496827195 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

6. Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ giúp bộ não của bạn minh mẫn hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Yến mạch cũng có protein giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Thêm một số loại quả mọng vào món yến mạch sẽ tăng chất chống oxy hóa.

yen mach 1496827246 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

7. Cà phê

Chúng ta thường tìm đến một tách cà phê để giúp con người tỉnh táo và minh mẫn trong thời gian dài làm việc. Bài viết này không gợi ý bạn uống một bình cà phê với nhiều kem và đường, nhưng một tách nhỏ cà phê đủ cafein để tăng khả năng tập trung và chức năng tâm thần.

ca phe 1496827275 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

8. Dầu ôliu

Dầu ôliu thúc đẩy cân bằng tâm trạng, tư duy rõ ràng và bộ nhớ tốt. Đó là món ăn phù hợp cho một chế độ ăn uống ít chất béo, nhưng chúng ta nên nhớ rằng, bộ não của chúng ta được làm từ chất béo, và nó cần được bổ sung chất béo lành mạnh thường xuyên để luôn khỏe mạnh. Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống sẽ giữ cho bộ não của bạn được nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

dau oliu 1496827305 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

9. Sô cô la

Sô cô la chứa polyphenol làm tăng lưu lượng máu đến não và làm giảm tiến trình mất trí nhớ do tuổi tác. Ăn một vài miếng sô cô la, bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu háo ngọt mà còn thúc đẩy bộ não của bạn phát triển.

socola 1496827405 Tìm hiểu 9 thực phẩm giúp não bộ sĩ tử tập trung tốt hơn
 

Theo SKĐS

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>